Lịch sử nhà trường

 LỊCH SỬ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG

                Vạn Hòa  là một xã  vùng ven của thành phố Lào Cai. Vùng đất nơi đây gắn liền với chiều dài  con sông Hồng đang ngày đêm thầm lặng chở đầy những chuyến phù sa bồi đắp cho một vùng quê bình yên.  Người dân xã Vạn Hòa cần cù chịu khó thông minh, dòng họ hiếu học, toàn xã có 11 thôn bản, 1022 hộ dân cùng chung sống với 10 dân tộc anh em ( Kinh , Tày, Dáy, Dao, Nùng, Thái …)
                Trường mầm non Vạn Hòa được tách ra từ trường tiểu học Vạn hòa từ năm 2001 . Năm đầu mới thành lập nhà trường có 3 lớp 50 trẻ, đội ngũ CBGVNV mới chỉ có 8 người, cơ sở vật chất thiếu thốn, đường xá đi lại còn gặp nhiều khó khăn. Song với sự quyết tâm bám trường, lớp, lòng nhiệt tình của đội ngũ CBGVNV. Tháng 8 năm 2010  trường có 7 lớp 152 trẻ , 21 CBGVNV đội ngũ CBGVNV luôn xác định được vai trò trách nhiệm của mình .Nỗ lực phấn đấu tự học hỏi tự bồi dưỡng chuyên môn, phẩm chất đạo đức nhà giáo. Đặc biệt từ năm 2010 số trẻ ra lớp ngày một đông, đội ngũ CBGVNV được điều động về nhà trường đều có trình độ chuyên môn vững, trẻ, khỏe, nhiệt tình tâm huyết với nghề nuôi dạy trẻ  Hàng năm nhà trường đều có các cô giáo tham  gia và đạt giải hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Ngoài ra nhà trường còn tham gia các  hoạt động của địa phương, ngành giáo dục  đã được lãnh đạo xã Vạn Hòa, phòng giáo dục và đào tạo thành phố Lào Cai biểu dượng.  Bên cạnh hoạt động dạy và học, Chi bộ, công đoàn nhà trường đã kết hợp với chuyên môn tạo chuyển biến rõ rệt trong mọi lĩnh vực hoạt động giáo dục. Năm  2012 từ chi bộ sinh hoạt ghép với tiểu học Vạn Hòa có 5 đ/c Đảng viên đến nay đã thành lập chi bộ trường mầm non Vạn Hòa, từ tháng 8 năm 2012 đến nay đã có 9  đ/c Đảng viên. Quang cảnh trường lớp khang trang sạch đẹp, CBGVNV yên tâm  phấn khởi công tác tại xã Vạn Hòa, phụ huynh yên tâm gủi trẻ và đóng góp tích cực trong công tác  XHHGD xây dựng cảnh quan trường lớp, mua sắm trang thiết bị cho trẻ tổ chức ăn bán trú.
                Thực hiện kế hoạch PCGDMN trẻ em 5 tuổi của UBND thành phố Lào Cai xã Vạn Hòa là một trong 5 xã của thành phố lào Cai đầu tiên được công nhận đạt PCGDMN trẻ em 5 tuổi và duy trì PCGDMN trẻ em 5 tuổi từ năm học 2010 – 2011 đến nay. Với mục tiêu phấn đấu duy trì phổ cập, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện, cùng với lòng quyết tâm của đội ngũ CBGVNV, sự đồng thuận của các bậc phụ huynh, đổi mới công tác  quản lý, chỉ đạo của BGH nhà trường, sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, phòng giáo dục và đào tạo thành phố lào Cai. Từng năm học  nhà trường phấn đấu và duy trì đạt kết quả đạt cao.

           Hàng năm thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động “Trường học thân thiện học sinh tích cực”. Đạt tập thể lao động tiên tiến cấp thành phố; Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; Công đoàn vững mạnh.
                Bên cạnh thành tích đã đạt được nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu không ngừng về mọi mặt. Góp phần vào sự nghiệp giáo dục,  xây dựng xã nông thôn mới của thành phố Lào Cai và là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh gửi trẻ đến trường mầm non Vạn Hòa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *